10/5/12

Chargeback VS code 30

Chargeback code 30 : Services Not Provided or Merchandise Not Received :



1) Tổng quan

Thời hạn tra soát : 120 ngày

Merchant ( nhà cung cấp) không thể hoặc không cung cấp dịch vụ ( bao gồm dịch vụ trả trước của Visa), hoặc chủ thẻ/người được ủy quyền đã không nhận được hàng hóa dịch vụ đã đặt trước tại thời gian và địa điểm đã thỏa thuận

2) Điều kiện : ( Conditions)

Một trong những điều sau đây :

- Chủ thẻ hoặc người được ủy quyền thực hiện giao dịch và đã không nhận được dịch vụ, bao gồm cả dịch vụ trả trước của VS, bởi vì Merchant hoặc đối tác trả trước không thể hoặc không cung cấp dịch vụ

- Chủ thẻ hoặc Người được ủy quyền thực hiện giao dịch và không nhận được hàng hóa đã đặt trước

3. Quyền và giới hạn - (Chargeback Right and Limitations )

a) Giá trị tối thiểu cho một giao dịch chargeback :

- Đối với giao dịch T&E : tối thiểu là 25 USD hoặc đồng tiền khác tương đương

- Đối với giao dịch T&E thực hiện trong nội địa Canada, tối thiểu là 25$ CAD ( chỉ giành riêng cho khu vực Canada)

- Đối với những loại giao dịch khác tại Canada, tối thiểu là 10$ CAD ( chỉ giành riêng cho khu vực Canada)

- Đối với giao dịch T&E ở Brazil, bao gồm cả giao dịch Airport Tax, tối thiểu là R$25 ( Chỉ giành cho khu vực Mỹ La Tinh và Caribbean)

- Đối với những giao dịch khác ở Brazil, bao gồm cả giao dịch Airport Tax, tối thiểu là R$25 ( Chỉ giành cho khu vực Mỹ La Tinh và Caribbean)

b) Trước khi thực hiện quyền Chargeback, Chủ thẻ cần quyết định thương thảo với Merchant hoặc đại lý của Merchant, nếu có thể áp dụng được ( Không áp dụng nếu pháp luật tại địa phương ngăn cấm)

c) Nếu đã quá ngày dịch vụ, hoặc ngày giao hàng không rõ ràng, chủ thẻ cần đợi thêm 15 ngày kể từ ngày giao dịch trước khi thực hiện quyền Chargeback. Không cần áp dụng nếu thời gian đợi sẽ khiến thời gian chargeback vượt quá khung thời gian quy định cho Chargeback.

d) Số tiền Chargeback chỉ giới hạn bằng phần hàng hóa hoặc dịch vụ không nhận được

e)Dành cho những tranh chấp có liên quan tới hàng hóa :

- Trước khi thực hiện quyền Chargeback, nếu hàng hóa được giao sau ngày giao hàng đã được thỏa thuân trước, Chủ thẻ cần phải trả lại hàng hóa.

- Nếu hàng hóa đã được trả lại muộn, chủ thẻ cần phải đợi ít nhất 15 ngày kể từ ngày chủ thẻ đã trả lại hoặc đã quyết định trả lại hàng hóa trước khi thực hiện quyền Chargeback. Không cần áp dụng khi mà thời gian đợi ảnh hưởng khung thời gian Chargeback hoặc nếu giao dịch Chargeback đã thực hiện trước khi nhận được hàng hóa.

4) Điều khoản không có hiệu lực : ( Invalid Chargebacks : )

Giao dịch Chargeback không có hiệu lực trong bất kỳ trường hợp sau :

a) Nếu chủ thẻ hủy hàng hóa và dịch vụ trước ngày giao hàng hoặc ngày thực hiện dịch vụ

b) Nếu hàng hóa không nhận được do nguyên nhân thuộc về phía địa phương của chủ thẻ

c) Khi chủ thẻ tuyên bố giao dịch này đã bị giả mạo.

d) Đối với những tranh chấp về chất lượng của hàng hóa và dịch vụ.

e) Đối với những giao dịch No - Show ( là giao dịch mà chủ thẻ hoặc người được ủy quyền đã không xuất hiện vào ngày thực hiện dịch vụ hoặc nơi nhận hàng)

f) Đối với những giao dịch thanh toán chậm mà số tiền còn lại không được trả nốt và Merchant không và không thể cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ

g) Đối với giao dịch tiền mặt tại ATM

h) Đối với bất kỳ giao dịch hoàn lại một phần tiền của một giao dịch hoàn tiền của Visa


5) Thời gian tối đa cho một giao dịch chargeback : ( Chargeback time limit)

a) 120 ngày kể từ ngày giao dịch có hiệu lực

b) Nếu dịch vụ được chuyển giao sau ngày giao dịch có hiệu lực (Transaction Proccessing Date), khung thời gian (time frame) 120 ngày sẽ được tính kể từ ngày chủ thẻ nhận được dịch vụ hoặc kể từ ngày chủ thẻ nhận ra rằng dịch vụ đã không được thực hiện, nhưng không được vượt quá 540 ngày kể từ ngày giao dịch có hiệu lực.

c) Nếu hàng hóa được giao sau ngày giao dịch, khung thời gian 120 ngày được tính kể từ ngày muộn nhất mà chủ thẻ cần phải nhận được hàng, hoặc ngày mà chủ thẻ nhận ra rằng hàng hóa đã không được giao, nhưng không được vượt quá 540 ngày kể từ ngày giao dịch có hiệu lực.

6) Chứng từ ( Documentation)

Visa Resolve Online Dispute Questionaire hoặc Exhibit 2E-6 Issuer có thể bắt đầu bằng một trong bất kỳ điều kiện sau, cụ thể :

- Dịch vụ không nhận được vào ngày thỏa thuận

- Không nhận được hàng hóa

- Ngày tới dự kiến của hàng hóa

- Không nhận được hàng hóa đúng nơi đã thỏa thuận trước ( Issuer cần chỉ rõ)

- Chủ thẻ đã cố gắng thương lượng với Merchant

- Hàng hóa đã bị trả lại vào ngày/tháng/năm

- Đối với những giao dịch nội hạt ở Brazil, Issuer có thể cung cấp giấy chứng nhận thay thế cho thư của chủ thẻ ( chỉ dành cho khu vực Mỹ Latinh và Caribbean)

Không có nhận xét nào: