30/7/08

Lời hứa

Lời hứa là một lời nói, mà lời nói thì gió bay


Có một lần, hình như hôm đó là một buổi tối, một người bạn tự nhiên réo tôi. Không hỏi gì nhiều, chỉ đơn giản là nhờ tôi bói cho một quẻ.

Cần phải nói thêm rằng, tôi cũng là một kẻ hay ham hố. Cái gì hay hay, là lạ là tôi cũng muốn biết cho bằng được. Cũng vì vậy mà tôi hiện đang sở hữu một bộ bài bói Tarot. Bộ bài bói tuy đơn giản thôi, nhưng nhiều khi cũng khá thú vị. Nhưng như người ta nói, làm gì cũng phải chuyên tâm, tôi tuy có chút hứng thú nhưng chuyên cần thì lại cực kỳ thiếu, nên cũng không có thành tựu gì nhiều. Vì thế, tôi chỉ thỉnh thoảng coi vài quẻ cho bạn bè cho vui, chứ tuyệt nhiên không dám coi những gì quan trọng quá.

Thành thật mà nói, người bạn ấy không phải là một người bạn thân thiết. Tuy thỉnh thoảng có cùng nàng đong đưa chút xíu trên một cái 4rum quen thuộc, thì cũng chỉ một người quen dễ chịu, nói đôi ba câu vô thưởng vô phạt, thế thôi, chứ cũng không biết một chút gì về nhau. Lần gặp ấy hình như cũng là lần đầu tiên nói chuyện riêng giữa tôi với nàng.

Đong đưa vài câu, cuối cùng nàng nói, muốn tôi coi cho một quẻ. Rồi nàng hỏi, tôi có thể coi được cái gì. Tôi cười hì hì mấy cái rồi nói : cái gì tôi cũng coi được tất, trừ việc bao lâu nữa nàng đi lấy chồng. Tuy nhiên tôi cũng cảnh báo nàng luôn, rằng, coi online như thế này thì xác suất trúng cực kỳ hiếm, đúng thì là tốt, mà sai thì cũng là chuyện bình thường mà thôi.

Nàng ngẫm nghĩ một chút rồi hỏi tôi : " Xem hộ ta xem vì sao ta luôn thất hứa với mọi người"

Ak ak. Từ hồi tôi bắt đầu học coi Tarot đến bây giờ, tôi cũng xem cho biết bao nhiêu người, nhưng lần đầu tiên tôi gặp câu hỏi này. Các nàng khi kì kèo tôi đều chỉ hỏi về tiền bạc, tình duyên, công việc, nói chung là đủ thứ chuyện linh tinh rất chi là con gái, đương nhiên cũng rất chi là dễ trả lời :))
Nhưng câu hỏi này thì đúng là lần đầu tiên tôi gặp.

Chả sao, tôi vốn lớn mật, chả có gì là không dám, nên ngoài việc dặn dò lại nàng " Bói online cũng không đúng lắm đâu", tôi cũng chả có chút gì là e ngại, sợ sệt.

Hay thật, lâu lâu mới lại rút ra được một quẻ hay ho như thế.

Cần phải nói thêm rằng, bộ bài Tarot có tất cả 78 quân bài, mỗi quân bài đều đã kèm theo lời chú giải rõ ràng về ý nghĩa, nên nếu không phải coi những cái gì đó quá cao siêu thì cũng chả khó, huống chi là coi về tình cảm yêu đương, nói thật, chả cần có chú giải thì cái miệng lưỡi điêu ngoa của ... cũng thừa sức trả lời.

Quẻ bài khá là hay thật.

Lâu lắm rồi tôi cũng lại mới gặp một quẻ bài có ý nghĩa rõ ràng như thế, chỉ vừa mới nhìn thấy quân thôi thì câu trả lời đã hiển hiện ngay trong óc tôi.

Tôi

1) vì nàng không chịu trói buộc bản thân mình. Có nhiều khi lời hứa bắt nàng phải mệt mỏi, phải bực bội, mà nàng thì không chịu làm điều đó

2) Vì tình yêu : nó dính dáng đến tình cảm của nàng, nên nàng thất

3) vì không chờ đợi : nó không mang lại cho nàng cái gì cả, nàng không mong muốn cái đó, cho nên nàng thất hứa

4) Vì có người cản trở nàng

5) Vì nàng khó ra quyết định. Nhiều khi nàng hay lưỡng lự, không biết phải làm sao, nên sinh ra thất hứa

6) Vì đó là người nàng không yêu

Không có nhận xét nào: